Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Những kinh nghiệm cần biết khi mua và thi công gạch lát nền cho người mới bắt đầu

Để chọn mua được dòng gạch lát nền phù hợp cho không gian gia đình cần chú ý rất nhiều yếu tố. Trên thị trường ngày nay thì càng có nhiều dòng gạch lát nền khác nhau, đây cũng là một trong những yếu tố dễ xuất hiện hàng giả, hàng nhái tràn lan. Vậy nên trước khi chọn mua gạch hay thi công, quý vị cũng cần tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích trên mạng để tránh mua nhầm hàng giả. Trong bài viết hôm nay, Gạch lát nền đẹp sẽ đưa tới quý vị những kinh nghiệm cần biết để mua được gạch lát nền chất lượng.

Gạch lát nền chất lượng , vững chắc

1.Kiểm tra số lượng, mã gạch và lô sản xuất


Một trong những nguyên tắc đầu tiên khi chọn lựa gạch lát nền cho công trình thi công là phải kiểm tra mã gạch, lô sản xuất hay số lượng trong một thùng gạch để tránh mua phải hàng giả hay kém chất lượng. Các mã gạch hay lô sản xuất thường được in trên thùng để dễ dàng kiểm tra. Đa phần các nơi bán gạch tại thị trường Việt Nam hiện nay thường bán theo thùng. Với những thương hiệu gạch có uy tín thì quy cách đóng thùng cũng có những tiêu chuẩn nhất định. Bởi vậy, quý vị cần nắm rõ quy cách để có thể quy đổi số lượng chính xác.


Gạch lát nền có kích thước 60x60 thường được xếp 4 viên trong 1 thùng, kích thước 80x80 thì có 3 viên trong một thùng,… Mỗi kích thước sẽ có cách đóng gói khác nhau vậy nên quý vị cần hỏi kĩ để mua được số lượng hợp lí cho ngôi nhà của mình, tránh bị thừa hay thiếu quá nhiều.


Kích thước gạch phù hợp tạo sự cân đối



2.Công đoạn chuẩn bị để ốp lát gạch


Trước khi ốp lát gạch có rất nhiều công đoạn chuẩn bị khác nhau. Để bảo quản gạch được tốt nhất thì quý vị cần để gạch lát nền tại nơi khô ráo, sạch sẽ hay bằng phẳng để tránh ẩm mốc, rơi vỡ gạch. Tiếp theo, cần kiểm tra các bề mặt, góc cạnh của gạch để xem có bị hư hỏng khi di chuyển hay không và tính toán được diện tích để pha trộn các vật liệu hợp lí. Trước khi thi công, quý vị cần vệ sinh khu vực ốp lát cũng như gạch lát nền để đảm bảo độ kết dính. Một cách hiệu quả nhất tạo độ bám gạch là nên ngâm gạch 10 -15 phút trong nước sạch trước khi thi công.


Trong một lô gạch có thể xuất hiện những viên gạch có gam màu đậm nhạt khác nhau, vì vậy quý vị cần trải gạch và sắp xếp ra trước sao cho có màu sắc tương đồng với nhau. Qúy vị cũng có thể tham khảo các cách lát khác nhau trên mạng như kiểu so le, zíc zắc, xương cá,… Nếu quý vị lát gạch có chừa ron thì nên lưu ý vệ sinh thật sạch bằng vật liệu mỏng để đảm bảo độ kết dính của các viên gạch. Màu của ron gạch cần có sự tương đồng với gạch lát nền, vậy nên sau khi lát nền xong quý vị có thể chà bột màu thích hợp để tạo độ thẩm mỹ hoàn hảo.


Bảo quản gạch để có được chất lượng tốt nhất


Để lát gạch thì quý vị có thể lựa chọn nhiều loại vật liệu khác nhau như: keo dán gạch, vữa xi măng,… tùy theo diện tích không gian. Tuy nhiên, thời gian để vật liệu khô và có chất dính vững chắc với gạch là khác nhau nên cần tránh đi lại hay tác động mạnh lên gạch. Qúy vị cũng nên lưu ý không nên sử dụng quá nhiều vật liệu để tránh bám bẩn quá nhiều lên gạch lát nền.


Khi hoàn thiện quy trình lát nền thì quý vị có thể sử dụng các loại dung dịch tự nhiên để tẩy rửa gạch. Tuy nhiên, không được dùng các dung dịch có chất độc hại hay có chất axit bởi như vậy rất dễ làm bay màu gạch, mất đi độ kết dính, hư vữa xi măng,… Với các dung dịch vệ sinh gạch tự nhiên thì quý vị có thể khảo trên mạng cách pha chế tự nhiên để tiết kiệm chi phí như dung dịch bằng giấm trắng, dung dịch làm bằng chanh tươi hay baking soda,…


Vệ sinh gạch đúng cách để gạch có độ tuổi cao


Trên đây là những kinh nghiệm cần biết trước khi sử dụng gạch lát nền cho công trình thi công mà Gạch lát nền đẹp muốn giới thiệu tới quý vị. Ngoài ra, quý vị có thể truy cập trang web Gachlatnendep.net hoặc liên hệ qua hotline 088.6699.625 để được tư vấn trực tiếp những thông tin hữu ích về các loại gạch ốp lát cao cấp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ly giai suc hut cua cac dong gach lat nen gia da Casagranda

Nói tới dòng gạch cao cấp hàng đầu trên thị trường hiện nay thì không thể bỏ qua mẫu gạch lát nền giả đá. Không chỉ được ứng dụng nội thất,...